อะไรคือประเภทต่างๆของกลยุทธ์ในธุรกิจ? หุ้นและประหยัด ผู้นำบางคนทำหน้าที่เป็นถ้า บริษัท ของพวกเขาจะทรงตัวที่จะมีประสิทธิภาพสูงกว่าคู่แข่งและเป็นผลให้ไม่สามารถที่จะทำผลงานที่จำเป็นในการประดิษฐ์กลยุทธ์ธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ อื่น ๆ พยายามที่จะสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจ แต่ทั้งหมดบ่อยเกินไปกลยุทธ์เป็นบิต Wimpy และไม่คุ้มค่าของชื่อ ผู้นำเหล่านี้ไม่สามารถที่จะรับรู้ว่าปมของกลยุทธ์ทางธุรกิจคือการให้ทิศทางที่ชัดเจน หรือคนที่สนับสนุนการกระทำที่มีพลังและเชื่อมโยงกันในส่วนของหน่วยธุรกิจ บริษัท สามารถเลือกหนึ่งในสามกลยุทธ์ทางธุรกิจระดับทั่วไปในความพยายามที่จะให้มูลค่าของลูกค้า: ค่าใช้จ่ายในการเป็นผู้นำความแตกต่างและกลยุทธ์การมุ่งเน้น คนอื่นอ่าน ธุรกิจระดับกลยุทธ์ กลยุทธ์ทางธุรกิจระดับอธิบายถึงวิธีการหน่วยธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะดำเนินการในการสร้างแหล่งที่มาของเปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืน ในขณะที่จุดสนใจของกลยุทธ์ขององค์กรอาจจะมีการขยายการดำเนินงาน, หัวใจของกลยุทธ์ทางธุรกิจระดับอาจจะเป็นความพยายามที่จะยุติในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะลดค่าใช้จ่ายของ บริษัท การตลาด กลยุทธ์ทางธุรกิจระดับช่วยให้หน่วยธุรกิจในการพัฒนาขีดความสามารถที่มีคุณค่าและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมและให้พื้นฐานของกลยุทธ์การทำงานระดับ ผู้นำต้นทุน บริษัท อาจจะแข่งขันบนพื้นฐานของราคาในความพยายามที่จะขยายฐานลูกค้าของตน ที่จะเป็นผู้นำค่าใช้จ่าย ธุรกิจมาตรฐานกระบวนการผลิตเพื่อให้บรรลุประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อที่จะสามารถลดราคา แต่ยังคงอัตรากำไรกำไร กลยุทธ์การเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพค่าใช้จ่ายเมื่อขายสินค้าที่ได้มาตรฐานและการบริการที่ดึงดูดประชากรขนาดใหญ่ของลูกค้าที่เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้เข้าชมที่แตกต่างกัน บริษัท อาจจะควบคุมค่าใช้จ่ายโดยการสร้างสถานะของสิ่งอำนวยความสะดวกและศิลปะโดยการลดค่าใช้จ่ายของการขาย, การวิจัยและพัฒนาและการบริการ Wal-Mart เป็นตัวอย่างของ บริษัท ที่ใช้กลยุทธ์นี้ในส่วนของการเสนอขาย "คุ้มค่า" ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นแบรนด์ของ บริษัท ความแตกต่าง บริษัท ใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่างเพื่อให้มูลค่าของลูกค้าโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ บริษัท อาจจะแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งของเหล่านั้นโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพพิเศษหรือคุณสมบัติทางเทคนิคขั้นสูง ธุรกิจอาจให้บริการลูกค้าพิเศษและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่รวดเร็ว บริษัท ที่นำมาใช้กลยุทธ์ความแตกต่างรวมถึง Ralph Lauren และโรเล็กซ์ บริษัท เหล่านี้อาจสร้างมูลค่าของลูกค้าโดยการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมน้อยหรือโดยนำเสนอการบริการลูกค้าพิเศษ เมื่อการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งของทั้งสองกลยุทธ์การมุ่งเน้น บริษัท ที่จะเข้าสู่ตลาดที่แคบ ๆ ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า การใช้กลยุทธ์ต้นทุนต่ำที่มุ่งเน้น บริษัท ที่มีสินค้าในราคาที่ค่อนข้างต่ำ - แต่ไม่จำเป็นต้องราคาต่ำสุด - ที่จะได้รับส่วนแบ่งการตลาด กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอไม่มีเปรียบในการแข่งขันหรือการประหยัดจากขนาดเว้นแต่ผลิตภัณฑ์ที่มีการผลิตในปริมาณสูง ยกตัวอย่างเช่น Redbox ใช้วางเครื่องจำหน่ายในร้านค้าปลีกเช่าดีวีดีในราคาที่ต่ำมากมากกว่าการสร้างร้านค้าอิฐและปูนจะทำเช่นนั้น เป้าหมายใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นค่าใช้จ่ายในการขายสินค้าที่ใช้ในครัวเรือนราคาไม่แพงเสื้อผ้าและรายการอื่น ๆ ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นความแตกต่างของ บริษัท ที่เข้าแข่งขันในขนาดเล็กส่วนแคบ ๆ ของตลาดที่ได้รับการแต่งตั้งของ ยกตัวอย่างเช่น บริษัท อาจจะเป็นผู้จัดจำหน่ายที่ทุ่มเทให้กับการผลิตสายการบิน ในฐานะที่เป็นทางเลือกที่ บริษัท อาจจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในช่องทางการขายอย่างใดอย่างหนึ่งเช่นอินเทอร์เน็ต บริษัท อื่นอาจกำหนดเป้าหมายกลุ่มประชากรบางอย่างเช่นการที่ซับซ้อนพาร์ทเมนต์ที่สำคัญกับผู้ที่มีอายุมากกว่า 65