กลยุทธ์ คืออะไร




กลยุทธ์คืออะไร? สามระดับของกลยุทธ์ เรียนรู้เกี่ยวกับสามระดับของกลยุทธ์ในวิดีโอนี้ คุณอาจเคยได้ยินคำว่า "กลยุทธ์ทางธุรกิจ" ที่ใช้ในการทำงาน แต่สิ่งที่เป็นกลยุทธ์ว่า? และคุณรู้ว่าคุณจะต้องแตกต่างกันของกลยุทธ์ในระดับที่แตกต่างกันภายในองค์กรของคุณ ในบทความนี้เรากำลังมองหาที่บางส่วนนิยามทั่วไปของกลยุทธ์ เราจะมุ่งเน้นไปที่สามระดับยุทธศาสตร์กลยุทธ์ขององค์กรกลยุทธ์หน่วยธุรกิจและกลยุทธ์ของทีมและเราจะดูที่บางส่วนของเครื่องมือหลักและรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับแต่ละพื้นที่ การกำหนดกลยุทธ์ กลยุทธ์การได้รับการศึกษามานานหลายปีโดยผู้นำทางธุรกิจและทฤษฎีทางธุรกิจ แต่ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่กลยุทธ์จริงๆ หนึ่งในเหตุผลนี้คือคนที่คิดเกี่ยวกับกลยุทธ์ในรูปแบบต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นบางคนเชื่อว่าคุณจะต้องวิเคราะห์ในปัจจุบันอย่างระมัดระวังคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในตลาดหรืออุตสาหกรรมและจากนี้วางแผนว่าคุณจะประสบความสำเร็จในอนาคต ในขณะที่คนอื่นคิดว่าในอนาคตเป็นเพียงยากเกินไปที่จะคาดการณ์และพวกเขาต้องการที่จะพัฒนากลยุทธ์ของพวกเขาอินทรีย์ เจอร์รี่จอห์นสันและ Kevan สโคลส์ผู้เขียนของ "การสำรวจกลยุทธ์องค์กร" กล่าวว่ากลยุทธ์การกำหนดทิศทางและขอบเขตขององค์กรในระยะยาวและพวกเขาบอกว่ามันควรจะกำหนดวิธีการทรัพยากรที่ควรจะได้รับการกำหนดค่าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้มีส่วนได้เสีย . ไมเคิลพอร์​​เตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และอาจารย์ที่ Harvard โรงเรียนธุรกิจที่เน้นความจำเป็นในการใช้กลยุทธ์ในการกำหนดและการสื่อสารตำแหน่งที่ไม่ซ้ำขององค์กรและบอกว่ามันควรจะกำหนดวิธีการที่ทรัพยากรขององค์กรทักษะและความสามารถที่ควรจะรวมกันเพื่อสร้างเปรียบในการแข่งขัน ในขณะที่มีมักจะมีบางองค์ประกอบของกลยุทธ์การพัฒนาที่เครื่องมือใจเราเชื่อว่าการวางแผนสำหรับการประสบความสำเร็จในตลาดที่มีความสำคัญ; และว่าจะใช้ประโยชน์จากโอกาสที่พวกเขาเปิดให้องค์กรต้องคาดการณ์และเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตในทุกระดับ ยกตัวอย่างเช่นองค์กรที่ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพจำนวนมากมีกลยุทธ์ขององค์กรเพื่อเป็นแนวทางในภาพใหญ่ แต่ละหน่วยธุรกิจภายในองค์กรนั้นมีกลยุทธ์หน่วยธุรกิจซึ่งผู้นำใช้เพื่อตรวจสอบว่าพวกเขาจะแข่งขันในตลาดของแต่ละคน ในทางกลับกันแต่ละทีมควรจะมีกลยุทธ์ของตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่าการจัดกิจกรรมวันต่อวันช่วยย้ายองค์กรในทิศทางที่เหมาะสม ในแต่ละระดับ แต่ความหมายที่เรียบง่ายของกลยุทธ์สามารถ: "การกำหนดวิธีการที่เราจะชนะในช่วงเวลาข้างหน้า." ตอนนี้เราจะดูอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นในแต่ละระดับของกลยุทธ์องค์กรหน่วยธุรกิจและทีมงาน กลยุทธ์องค์กร ในธุรกิจกลยุทธ์ขององค์กรหมายถึงกลยุทธ์โดยรวมขององค์กรที่ถูกสร้างขึ้นจากหลายหน่วยงานการดำเนินงานในหลายตลาด มันเป็นตัวกำหนดวิธีการที่ บริษัท เป็นทั้งสนับสนุนและช่วยเพิ่มมูลค่าของหน่วยธุรกิจที่อยู่ภายใน; และตอบคำถามที่ว่า "เราจะจัดโครงสร้างวิธีทางธุรกิจโดยรวมเพื่อให้ทุกส่วนของสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยกันกว่าพวกเขาจะเป็นรายบุคคล" บริษัท สามารถทำเช่นนี้โดยการสร้างความสามารถภายในที่แข็งแกร่งด้วยการแบ่งปันเทคโนโลยีและทรัพยากรระหว่างหน่วยธุรกิจโดยการเพิ่มทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการพัฒนาและบำรุงแบรนด์องค์กรที่แข็งแกร่งและอื่น ๆ ดังนั้นในระดับของกลยุทธ์นี้เรากำลังกังวลกับการคิดเกี่ยวกับวิธีหน่วยธุรกิจภายใน บริษัท ควรจะพอดีกันและเข้าใจวิธีการทรัพยากรที่ควรจะนำไปใช้ในการสร้างมูลค่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เป็นไปได้ เครื่องมือเช่นกลยุทธ์ทั่วไปของพนักงาน เมทริกซ์บอสตัน เอเมทริกซ์และ VRIO วิเคราะห์จะช่วยให้มีประเภทของการวิเคราะห์ในระดับสูงและการวางแผนนี้ การออกแบบขององค์กรเป็นปัจจัยเชิงกลยุทธ์อีกสิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาในระดับนี้ วิธีที่คุณจัดโครงสร้างธุรกิจของคุณกับคนของคุณและทรัพยากรอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อประโยชน์ในการแข่งขันและสามารถสนับสนุนเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของคุณ หาบทความนี้มีประโยชน์ คุณจะได้รับ 205 กลยุทธ์ทรัพยากรมากขึ้นเช่นนี้โดยการเข้าร่วมคลับใจเครื่องมือ กลยุทธ์หน่วยธุรกิจ กลยุทธ์ในระดับหน่วยธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประสบความสำเร็จในการแข่งขันในตลาดของแต่ละบุคคลและมันอยู่ที่คำถามที่ว่า "เราจะชนะได้อย่างไรในตลาดนี้?" อย่างไรก็ตามกลยุทธ์นี้จะต้องมีการเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในกลยุทธ์ระดับองค์กร การวิเคราะห์การแข่งขันรวมทั้งการรวบรวมข่าวกรองการแข่งขัน เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการพัฒนากลยุทธ์หน่วยธุรกิจ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะคิดเกี่ยวกับความสามารถหลักของคุณ และวิธีที่คุณสามารถใช้เหล่านี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของคุณในทางที่ดีที่สุด จากนั้นคุณสามารถใช้การวิเคราะห์ USP จะเข้าใจวิธีการเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของคุณ นอกจากนี้คุณยังจะต้องการที่จะสำรวจตัวเลือกของคุณสำหรับการสร้างและการใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ ๆ พอร์เตอร์ห้ากองกำลังเป็นเครื่องมือที่ต้องมีสำหรับขั้นตอนนี้ในขณะที่การวิเคราะห์ SWOT จะช่วยให้คุณเข้าใจและอยู่ที่โอกาสและภัยคุกคามในตลาดของคุณ สำหรับธุรกิจขนาดเล็กขององค์กรและธุรกิจกลยุทธ์หน่วยอาจทับซ้อนหรือจะเป็นสิ่งเดียวกัน แต่ถ้าองค์กรคือการแข่งขันในตลาดที่แตกต่างกันแล้วแต่ละหน่วยธุรกิจความต้องการที่จะคิดเกี่ยวกับทิศทางกลยุทธ์ของตัวเอง มันเป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่กลยุทธ์หน่วยธุรกิจแต่ละสอดคล้องกับกลยุทธ์โดยรวมของ บริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่แบรนด์ของ บริษัท ที่มีความสำคัญ กลยุทธ์หน่วยธุรกิจของคุณมีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับที่เห็นได้ชัดที่สุดของกลยุทธ์ในพื้นที่แต่ละธุรกิจ คนที่ทำงานในแต่ละหน่วยควรจะสามารถที่จะดึงการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างกลยุทธ์นี้และการทำงานที่พวกเขากำลังทำ เมื่อคนเข้าใจว่าพวกเขาสามารถช่วยให้หน่วยธุรกิจของพวกเขา "ชนะ" คุณมีพื้นฐานสำหรับแรงงานที่มีประสิทธิภาพสูงและแรงจูงใจ เช่นนี้มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะมีคำนิยามที่ชัดเจนของภารกิจของหน่วยธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์และค่านิยม กลยุทธ์ทีม ในการดำเนินการกลยุทธ์ขององค์กรและหน่วยธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของคุณคุณจะต้องทีมงานทั่วทั้งองค์กรของคุณจะทำงานร่วมกัน แต่ละทีมเหล่านี้มีแตกต่างกันในการมีส่วนร่วมให้ความหมายว่าแต่ละทีมจะต้องมีกลยุทธ์ของตัวเองทีมระดับ แต่เรียบง่าย กลยุทธ์ทีมนี้จะต้องนำไปสู่​​ความสำเร็จของหน่วยธุรกิจและกลยุทธ์ขององค์กรที่มีความหมายที่ทุกระดับของการสนับสนุนกลยุทธ์และเพิ่มแต่ละอื่น ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นที่ที่มันเป็นประโยชน์ในการกำหนดวัตถุประสงค์ของทีมและขอบเขตการใช้ตัวอย่างเช่นกฎบัตรทีม; และการจัดการโดยใช้เทคนิคเช่นการบริหารจัดการโดยวัตถุประสงค์และการใช้งานของตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่สำคัญ คุณจะต้องมีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ได้รับการตั้งค่าในระดับที่สูงขึ้นขององค์กร เพื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ของทีมงานของคุณคือการดำเนินการปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ทีมงานของคุณเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของ กิจกรรมที่เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการซัพพลายเออร์ คุณภาพ . และความเป็นเลิศในการดำเนินงานนอกจากนี้ยังมีปัจจัยที่สำคัญในการสร้างและการดำเนินกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพของทีม ประเด็นสำคัญ กลยุทธ์อาจเป็นเรื่องยากที่จะกำหนด แต่ความหมายที่ดีคือ "การกำหนดวิธีการที่เราจะเป็นผู้ชนะในช่วงเวลาข้างหน้า." ในธุรกิจมีระดับที่แตกต่างกันของกลยุทธ์ แต่ละเหล่านี้มีความสำคัญที่แตกต่างกันและความต้องการที่แตกต่างกันเครื่องมือและทักษะ กลยุทธ์ขององค์กรมุ่งเน้นไปที่องค์กรโดยรวมในขณะที่กลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งเน้นไปที่หน่วยเป็นหน่วยธุรกิจของแต่ละบุคคลหรือตลาด สุดท้ายกลยุทธ์ทีมงานระบุว่าทีมงานที่จะช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายโดยรวมและวัตถุประสงค์ การพัฒนากลยุทธ์บทความของคุณของเรานำเสนอวิธีการขั้นตอนโดยขั้นตอนสามัญสำนึกในการพัฒนากลยุทธ์ที่คุณสามารถนำไปใช้กับการพัฒนาองค์กร, หน่วยธุรกิจหรือกลยุทธ์ทีม นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนากลยุทธ์โดยการใช้กลยุทธ์ที่สำคัญของเรากัดขนาดการฝึกอบรมและการค้า; เซสชั่น กลยุทธ์คืออะไร? ขอให้เป็นคนซื่อสัตย์ เมื่อส่วนใหญ่ของเราจะได้ยินคำว่า "กลยุทธ์" (และอื่น ๆ ที่เฉพาะเจาะจงในกลยุทธ์ "รวม") เราคร่ำครวญและม้วนตาของเรา ได้รับเลือกมากที่สุดของเราค่อนข้างจะไปหาหมอฟันแล้วถูกบังคับให้พูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ ดังนั้นสิ่งที่เป็นกลยุทธ์? คำว่า "กลยุทธ์" มาจากคำภาษากรีกคำ "strategia" ความหมาย "ทัพ" (Nickols) สำหรับศตวรรษกลยุทธ์คำที่ได้รับการใช้เพื่ออธิบายวิธีการที่กองทัพทหารและบรรลุเป้าหมายทางการเมือง เมื่อเร็ว ๆ นี้ในโลกธุรกิจกลยุทธ์ใช้เพื่ออธิบายวิธีการวางแผนที่ บริษัท การตลาดและการขายผลิตภัณฑ์ของตน ได้อย่างรวดเร็วก่อนคำนิยามนี้ไม่อาจดูเหมือนมีความเกี่ยวข้องมากในบริบทของภาคเยาวชนที่ไม่เป็นทางการ ในความเป็นจริงความคิดของกองทัพและเงื่อนไขในการต่อสู้ดูเหมือนจะขัดแย้งกับเป้าหมายของการทำงานของเด็กและเยาวชนที่ไม่เป็นทางการ แต่มองอีกครั้ง กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ - ความหมายและการดำเนินการของกระบวนการ กลยุทธ์ต้องทัพ - บุคคลหรือบุคคลที่จะนำไปสู่​​กระบวนการที่ กลยุทธ์การจัดเก็บภาษีเป็นเรื่องเกี่ยวกับเงื่อนไขที่ต้องการโดยตัวเอง - พวงมาลัยกระบวนการในทิศทางที่คุณต้องการที่จะไปแทนของการให้ตักกระบวนการคุณ กลยุทธ์เป็นศิลปะ - มันต้องใช้เวลาและการพิจารณาอย่างรอบคอบ โชคดีที่นี้เป็นศิลปะที่สามารถเรียนรู้ เห็นได้ชัดว่าจุดเหล่านี้ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับการทำงานของเด็กและเยาวชนนอกระบบ เรารู้ว่าเราต้องจัดการความเป็นผู้นำและหลักสูตรที่จะคัดท้ายโดย เรารู้วิธีที่ง่ายก็คือการสูญเสียการควบคุมและเพื่อให้สถานการณ์ที่ควบคุมเรามากกว่าวิธีอื่น ๆ กลยุทธ์ที่ชัดเจนสามารถช่วยให้สิ่งที่เราต้องการและป้องกันปัญหาจากการปลูกพืชขึ้น ตอนนี้หวังว่าสถานการณ์ของคุณไม่ได้หมดหวังเพื่อให้เป็นที่จะต้องใช้กองกำลังทหารเรือและอากาศยาน แต่แม้ว่าจะเป็นให้อ่าน ส่วนต่อไปจะให้คำแนะนำที่จะช่วยให้นำคำสั่งบางอย่างในความสับสนวุ่นวายและทำให้สถานการณ์ของคุณดูน้อยเช่นสนามรบ นิยามการทำงานของกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่เป็นคำสั่งของเจตนาที่เค้าร่างที่ที่คุณอยู่ในวันนี้แสดงให้เห็นที่คุณต้องการที่จะไปในวันพรุ่งนี้และกำหนดขั้นตอนที่คุณจะใช้เวลาที่จะได้มี กลยุทธ์เป็นเรื่องยากที่จะกำหนด หนังสือที่แตกต่างกันในการจัดการกับกลยุทธ์มักจะมีความหมายที่ไม่ซ้ำกันของตัวเองและบางคนไม่ได้รำคาญพยายามที่จะกำหนดมันเลย ไม่น่าแปลกใจที่เรารู้สึกขู่และสับสน! ถ้าเรากำลังจะทำให้คำว่า "กลยุทธ์" ใช้งานง่ายขึ้นเราจำเป็นต้องได้รับจากคำนิยามที่มีความซับซ้อนและนักวิชาการ mumbo-จัมโบ้ กลยุทธ์สามารถคิดในวงกว้างรวมถึงสนามของการดำเนินการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ (แอนดรู) ที่จะนำมันเป็นเพียงเป็นไปได้: แต่นั่นไม่ได้เสียงไม่ดีดังนั้นไม่ได้หรือไม่ ในความเป็นจริงที่เราทำมินิกลยุทธ์ในการหัวของเราตลอดทั้งวันไม่ได้ไม่รู้ หากคุณมีการทาสีบ้านของคุณที่เคยจัดงานเลี้ยงใหญ่หรือขับเคลื่อนรถของคุณผ่านเมืองที่ไม่รู้จักคุณเกือบจะแน่นอนมีการคิดเชิงกลยุทธ์ ฉันอยู่ที่ไหนตอนนี้หรือไม่ ฉันต้องการที่จะไปที่ไหน? ฉันจะไปที่นั่น? ทั้งสามคำถามที่สำคัญเป็นพื้นฐานของเกือบทุกชนิดของการใช้กลยุทธ์ใด ๆ เป็นที่น่าสนใจที่จะทราบว่าคำอธิบายนี้กำหนดกลยุทธ์เป็น "คำสั่งของเจตนา" สิ่งที่หมายความว่า? บางคนหลีกเลี่ยงการมีส่วนร่วมกับการทำกลยุทธ์เพราะพวกเขากลัวว่าผลสุดท้ายจะเป็นทั้งหมดที่ครอบคลุมแผนล้านซึ่งพยายามที่จะควบคุมทุกแง่มุมเดียวของการทำงานของพวกเขาและองค์กรของพวกเขา แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่กลยุทธ์เป็นข้อมูลเกี่ยวกับ เป็น "คำสั่งของเจตนา" เป็นคำประกาศของที่คุณตั้งใจจะไปและวิธีการที่คุณตั้งใจที่จะได้มี กลยุทธ์ที่ไม่ดีพยายามที่จะกำหนดทุกการกระทำเดียวที่จะต้องดำเนินการโดยทุกคนเดียวในองค์กรต่อไปอีกห้าปี คุณสามารถบอกได้ว่าชนิดของวิธีการนี​​้อาจจะไม่ได้ไกล กลยุทธ์ที่ดีอธิบายถึงความตั้งใจทั่วไปและที่ใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการดำเนินการ จำไว้ว่า "ความตั้งใจ" สามารถเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่มีใครรู้ว่าในอนาคตอาจนำมา เปลี่ยนสถานการณ์และเมื่อพวกเขาทำคุณอาจจำเป็นต้องกำหนดเจตนาของคุณบางครั้งอย่างรุนแรง นี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนากลยุทธ์ คือการทำให้กลยุทธ์เช่นเดียวกับการวางแผนโครงการหรือไม่? ทั้งสามคำถามที่สำคัญดังกล่าวข้างต้นสามารถนำมาใช้ในเกือบทุกสถานการณ์ไม่ว่าคุณจะมีการวางแผนงานแต่งงานหรือการพัฒนาโครงการความช่วยเหลือระหว่างประเทศสำหรับสหประชาชาติ แต่มีความแตกต่างที่ลึกซึ้งระหว่างการทำกลยุทธ์และการวางแผนโครงการ (แม้ขนาดใหญ่หนึ่ง): เมื่อคุณวางแผนโครงการ ขั้นตอนแรกที่เกี่ยวข้องกับการหาตำแหน่งที่คุณต้องการจะไปและวิธีการที่คุณจะได้รับมี เมื่อคุณพัฒนากลยุทธ์กระบวนการเป็นหลักเดียวกัน แต่ช่วงที่แตกต่างกันมาก กลยุทธ์การได้รับการออกแบบโดยทั่วไปเป็นเวลานานบางครั้งในช่วงหลายปี เป็นผลให้พวกเขามักจะมีขอบเขตที่กว้างมาก (เช่นกลยุทธ์อาจรวมถึงโครงการขนาดใหญ่จำนวนมากในครั้งเดียว) เมื่อเทียบกับโครงการกลยุทธ์มักจะเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก (สถาบันทั้งกับทีมงานแต่ละโครงการ) ตอนนี้ไม่ให้แตกต่างเหล่านี้ของขนาดข่มขู่คุณ โปรดจำไว้ว่าองค์ประกอบพื้นฐานของการพัฒนากลยุทธ์จริงๆไม่แตกต่างจากการวางแผนโครงการสามัญ กลยุทธ์คืออะไร? บทสรุปผู้บริหาร ปัจจุบันตลาดแบบไดนามิกและเทคโนโลยีที่ได้เรียกว่าเป็นคำถามของการพัฒนาอย่างยั่งยืนเปรียบในการแข่งขัน ภายใต้ความกดดันที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตที่มีคุณภาพและความเร็วผู้จัดการได้นำเอาเครื่องมือเช่น TQM การเปรียบเทียบและอีกวิศวกรรม ปรับปรุงการดำเนินงานที่มีผลอย่างมาก แต่ไม่ค่อยได้กำไรเหล่านี้แปลเป็​​นผลกำไรอย่างยั่งยืน และค่อยๆเครื่องมือที่เกิดขึ้นของกลยุทธ์ที่ ในบทความห้าส่วนของเขาไมเคิลพอร์​​เตอร์สำรวจว่าการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่​​การเพิ่มขึ้นของการต่อสู้ร่วมกันในการแข่งขันการทำลายล้างที่เกิดความเสียหายในการทำกำไรของหลาย บริษัท ที่ ในฐานะที่เป็นผู้จัดการผลักดันในการปรับปรุงในทุกด้านที่พวกเขาย้ายไปอยู่ไกลออกไปจากตำแหน่งที่มีศักยภาพในการแข่งขัน พอร์เตอร์ระบุว่าประสิทธิภาพในการปฏิบัติแม้ว่าสิ่งที่จำเป็นเพื่อประสิทธิภาพที่เหนือกว่าไม่เพียงพอเพราะเทคนิคของมันเป็นเรื่องง่ายที่จะเลียนแบบ ในทางตรงกันข้ามสาระสำคัญของกลยุทธ์ที่ใช้คือการเลือกตำแหน่งที่ไม่ซ้ำกันและมีคุณค่าหยั่งรากลึกในระบบของกิจกรรมที่มีความยากมากขึ้นเพื่อให้ตรงกับ พอร์เตอร์จึงมีร่องรอยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของการแข่งขันลงไปถึงระดับของกิจกรรมที่เฉพาะเจาะจงเป็น บริษัท ดำเนินการ ใช้กรณีเช่น Ikea และกองหน้าเขาแสดงให้เห็นว่าการทำการค้าแข่งขันในกิจกรรมมีความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกลยุทธ์ ในขณะที่ผู้บริหารมักจะมุ่งเน้นไปที่แต่ละองค์ประกอบของความสำเร็จดังกล่าวเป็นความสามารถหลักหรือทรัพยากรที่สำคัญพอร์เตอร์แสดงให้เห็นว่าการจัดการพอดีในทุกกิจกรรมของ บริษัท ทั้งช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและความยั่งยืน ในขณะที่การเน้นหนักในบทบาทของการเป็นผู้นำในการทำและการบังคับใช้ทางเลือกเชิงกลยุทธ์ที่ชัดเจนพอร์เตอร์ยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการที่ บริษัท สามารถเชื่อมต่อกับกลยุทธ์ที่ได้กลายเป็นเบลอเมื่อเวลาผ่านไป บทความนี้ได้รับประโยชน์อย่างมากจากความช่วยเหลือของบุคคลจำนวนมากและ บริษัท ผู้เขียนขอขอบคุณเป็นพิเศษให้แจ Rivkin, ผู้เขียนร่วมของกระดาษที่เกี่ยวข้อง ผลงานการวิจัยที่สำคัญได้รับการทำโดย Nicolaj Siggelkow อรุณซิลเวสและลูเซียมาร์แชลล์ Tarun คันนาโรเจอร์มาร์ตินและแอนนิต้า McGahan ได้ให้ความคิดเห็นอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะอย่างยิ่ง I. การดำเนินงานไม่ได้ประสิทธิผลกลยุทธ์ เป็นเวลาเกือบสองทศวรรษที่ผ่านผู้จัดการได้รับการเรียนรู้ที่จะเล่นตามชุดใหม่ของกฎ บริษัท จะต้องมีความยืดหยุ่นในการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันในตลาด พวกเขาจะต้องมาตรฐานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุปฏิบัติที่ดีที่สุด พวกเขาจะต้อง outsource การเชิงรุกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และพวกเขาจะต้องบ่มเพาะความสามารถหลักไม่กี่ในการแข่งขันจะอยู่ข้างหน้าของคู่แข่ง Positioning ครั้งหัวใจของกลยุทธ์คือปฏิเสธเป็นคงที่มากเกินไปสำหรับวันนี้ตลาดแบบไดนามิกและการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี ตามความเชื่อใหม่ที่คู่แข่งได้อย่างรวดเร็วสามารถคัดลอกตำแหน่งทางการตลาดใด ๆ และเปรียบในการแข่งขันเป็นที่ดีที่สุดชั่วคราว แต่ความเชื่อเหล่านั้นเป็นอันตรายความจริงครึ่งและพวกเขาเป็น บริษัท ชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมายและอื่น ๆ ลงเส้นทางของการแข่งขันร่วมกันทำลาย ทรูอุปสรรคบางอย่างเพื่อการแข่งขันที่จะลดลงในขณะที่การควบคุมลดและตลาดทั่วโลกกลายเป็น ทรู บริษัท มีการลงทุนอย่างถูกต้องใช้พลังงานในการเป็น leaner และว่องไวมากขึ้น ในหลายอุตสาหกรรม แต่สิ่งที่บางคนเรียกกันสูงเป็นแผลตนเองบาดแผลไม่ได้ผลที่แน่นอนของการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของการแข่งขัน รากของปัญหาคือความล้มเหลวที่จะแยกแยะระหว่างประสิทธิภาพการดำเนินงานและกลยุทธ์ที่ เควสสำหรับการผลิตที่มีคุณภาพและความเร็วได้กลับกลายเป็นจำนวนที่น่าทึ่งของเครื่องมือการจัดการและเทคนิคการจัดการคุณภาพโดยรวมการเปรียบเทียบการแข่งขันตามเวลาจ้าง, พันธมิตร, การรื้อปรับระบบการจัดการการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าผลการดำเนินงานการปรับปรุงมักจะได้รับอย่างมากหลาย บริษัท ได้รับความผิดหวังจากการไม่สามารถที่จะแปลกำไรเหล่านั้นลงในการทำกำไรอย่างยั่งยืน และบิตโดยบิตเกือบแทบเครื่องมือในการจัดการที่เกิดขึ้นของกลยุทธ์ที่ ในฐานะที่เป็นผู้จัดการผลักดันที่จะปรับปรุงในทุกด้านที่พวกเขาย้ายห่างออกไปจากตำแหน่งที่มีศักยภาพในการแข่งขัน การดำเนินงานประสิทธิผล: จำเป็น แต่ไม่เพียงพอ ประสิทธิภาพการดำเนินงานและกลยุทธ์การมีทั้งสิ่งจำเป็นเพื่อประสิทธิภาพที่เหนือกว่าซึ่งหลังจากทั้งหมดเป็นเป้าหมายหลักขององค์กรใด ๆ แต่พวกเขาทำงานในรูปแบบที่แตกต่างกันมาก บริษัท สามารถมีประสิทธิภาพสูงกว่าคู่แข่ง แต่ถ้ามันสามารถสร้างความแตกต่างที่จะสามารถรักษาความเป็น มันจะต้องส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้ามากขึ้นหรือสร้างมูลค่าเทียบเคียงได้ในราคาที่ต่ำกว่าหรือทำทั้งสองอย่าง คณิตศาสตร์ในการทำกำไรที่ดีกว่าแล้วดังนี้การส่งมอบคุณค่าที่มากขึ้นจะช่วยให้ บริษัท ที่จะคิดราคาเฉลี่ยต่อหน่วยที่สูงขึ้น ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ในค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพเฉลี่ยต่อหน่วยที่ต่ำกว่า บริษัท สามารถมีประสิทธิภาพสูงกว่าคู่แข่ง แต่ถ้ามันสามารถสร้างความแตกต่างที่จะสามารถรักษาความเป็น ในที่สุดความแตกต่างระหว่าง บริษัท ในราคาทุนหรือราคาที่เป็นผลมาจากหลายร้อยกิจกรรมจำเป็นในการสร้างผลิตขายและส่งมอบสินค้าหรือบริการของพวกเขาเช่นเรียกร้องให้ลูกค้าประกอบผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายและการฝึกอบรมพนักงาน ค่าใช้จ่ายจะถูกสร้างขึ้นโดยการดำเนินกิจกรรมและเปรียบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติกิจกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าคู่แข่ง ในทำนองเดียวกันความแตกต่างเกิดขึ้นจากทั้งสองทางเลือกของกิจกรรมและวิธีการที่พวกเขาจะดำเนินการ กิจกรรมแล้วเป็นหน่วยพื้นฐานของการแข่งขัน ประโยชน์โดยรวมหรือผลที่เสียเปรียบจากกิจกรรมทั้งหมดของ บริษัท ฯ ไม่เพียงไม่กี่ 1 ความแตกต่างในการดำเนินงานในหมู่ประสิทธิผล บริษัท แพร่หลาย บาง บริษัท สามารถที่จะได้รับเพิ่มเติมจากปัจจัยการผลิตของพวกเขามากกว่าคนอื่น ๆ เพราะพวกเขาขจัดความสูญเสีย, ใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้นกระตุ้นให้พนักงานดีกว่าหรือมีความเข้าใจมากขึ้นในการจัดการกิจกรรมที่เฉพาะเจาะจงหรือชุดของกิจกรรม ความแตกต่างดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติเป็นแหล่งสำคัญของความแตกต่างในการทำกำไรของคู่แข่งเพราะพวกเขาส่งผลโดยตรงต่อค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบตำแหน่งและระดับของความแตกต่าง กลยุทธ์คืออะไร? ฉันได้รับการคิดจำนวนมากเกี่ยวกับกลยุทธ์คำและวิธีการที่มักจะได้รับใช้ มันดูเหมือนว่าทุกอย่างในวันนี้คือกลยุทธ์ที่มีแท็กคำ ยกตัวอย่างเช่น "เรากำหนดเวลาการประชุมการวางแผนเชิงกลยุทธ์สำหรับวันพรุ่งนี้" หรือ "เซสชั่นกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ฉุกเฉินได้รับการเรียกว่า" หรือ "เรามีแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ประจำปีของ บริษัท ของเราประกาศในวันนี้." กลยุทธ์หรือรูปแบบต่างๆของคำว่าเป็นที่นิยมมากในคำศัพท์ทางธุรกิจของเราในศตวรรษที่ 21 ฉันมักจะสงสัยว่าคำว่าจะถูกจัดสรรอย่างถูกต้องหรือมากเกินไปก็เป็นคำกริยาหรือจะเป็นคำนามและเราจะบอกว่ามันเอมเพราะมันเป็นคำฉวัดเฉวียนเป็นที่นิยมและมันทำให้สิ่งที่เสียงสำคัญมากขึ้น ... หรือไม่คนบอกว่ามันเพราะ เรากำลังคิดและทำหน้าที่ในทางที่มากขึ้นโดยเจตนาและเน้น? ฉันสนใจในสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์คำและสิ่งที่มันจริงหมายถึงพวกเขาและกิจกรรมทางธุรกิจของพวกเขา มันเป็นสิ่งที่จะทำเฉพาะที่ด้านบนของบันไดองค์กรหรือไม่ก็เกิดขึ้นในระดับอื่น ๆ ในการดำเนินธุรกิจด้วยหรือไม่ มันเป็นเจตนาที่เป็นทางการและเป็นมันเป็นเรื่องยากและใช้เวลานานหร​​ืออาจจะง่ายและบังคับบนพื้นฐานในชีวิตประจำวัน? เราทุกคนที่ CMOE เชื่อว่ากลยุทธ์สำหรับทั้งองค์กรและนั่นคือเหตุผลที่เราได้ช่วยให้หลาย บริษัท และปรึกษาเกี่ยวกับกลยุทธ์ เราต้องการที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันของพวกเขาดีกว่า เรารู้ว่ากลยุทธ์ที่สามารถช่วยให้องค์กรใด ๆ ปล่อยฉันคิดของคุณในส่วนความเห็นด้านล่าง นี่คือวิดีโอใดก็ตามเราใส่กันที่พูดคุยเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างการวางแผนและกลยุทธ์: