วารสาร การฟื้นฟูสมรรถภาพ การวิจัย - พัฒนา ( jrrd )




การศึกษานำร่องการตรวจสอบผลกระทบของกลุ่มที่ใช้รักษากลยุทธ์การฝึกอบรมความรู้ความเข้าใจในตนเองรายงานปัญหาทางปัญญาอาการทางจิตเวชการทำงานและการใช้กลยุทธ์ในการชดเชย OIF / ยี้สู้ศึกมีความผิดปกติท​​างปัญญาถาวรอ่อนและประวัติศาสตร์ของแผลบาดเจ็บที่สมอง คำสำคัญ ได้รับบาดเจ็บระเบิดองค์ความรู้ช่วยฟื้นฟูองค์ความรู้สู้ศึกกลยุทธ์การชดเชยผ่าตัดนานอิสรภาพ (ยี้) เสรีภาพอิรักดำเนิน (OIF), โรค postconcussive, โรคเครียดหลังถูกทารุณกรรมแผลบาดเจ็บที่สมอง DOI: 10.1682 / JRRD.2009.02.0019 บทนำ อ่อนแผลบาดเจ็บที่สมอง (mTBI) เป็นอาการบาดเจ็บที่ความถี่สูงในหมู่ทหารผ่านศึกรบของความขัดแย้งในปัจจุบันในอิรักและอัฟกานิสถาน (ปฏิบัติการเสรีภาพอิรัก / ผ่าตัดนานอิสรภาพ [OIF / ยี้]) และมีช่วงเวลาที่ถูกอธิบายว่าเ​​ป็นอาการบาดเจ็บที่ลายเซ็นของ OIF / ยี้ความขัดแย้ง [1] แม้ว่าร่างกายเกราะรบที่ทันสมัย​​มีประสิทธิภาพสูงในการปกป้องพลเรือนกับแผลเจาะร้ายแรงอาจเกิดขึ้น, หมวกกันน็อกไม่เพียงพอที่จะปกป้องเนื้อเยื่อสมองกับการเร่งความเร็วอย่างฉับพลัน / การบาดเจ็บที่ชะลอตัวลงหรือสูงและคลื่นแรงดันต่ำที่มาพร้อมกับการระเบิดของระเบิด [2-5] คลื่นระเบิดสามารถทำร้ายเนื้อเยื่อสมองแม้กระทั่งในกรณีที่ไม่มีผลกระทบโดยตรงระเบิดได้รับบาดเจ็บภายนอกที่เห็นได้ชัดหรือการสูญเสียสติ (LOC) วางสู้ศึกที่มีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นสำหรับ mTBI [4] อัตราประมาณ mTBI หมู่ OIF / ยี้พลเรือนมีที่แตกต่างกันตั้งแต่ 12 ถึงร้อยละ 15 ใน OIF / ยี้ทหารผ่านศึกสำรวจดังต่อไปนี้พวกเขากลับบ้าน [6-7] และได้ถึงร้อยละ 59 ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงได้รับบาดเจ็บ OIF / ยี้ทหาร บุคลากรที่ได้รับการดูแลการบาดเจ็บที่วอลเตอร์รีดศูนย์แพทย์ทหารบก, Washington, DC [8] ส่วนใหญ่ของการบาดเจ็บเหล่านี้เกิดจากการระเบิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มาจากอุปกรณ์ระเบิด [9] แต่คนอื่น ๆ เป็นผลมาจากวัตถ​​ุทื่อกระสุน / กระสุนยานยนต์เกิดปัญหาการขนส่งทางอากาศ / น้ำหรือตก [7] เป็นผลให้กรมกิจการทหารผ่านศึก (VA) จะต้องเผชิญกับการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพสำหรับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของ OIF / ยี้ทหารผ่านศึกที่มีประสบการณ์ mTBI การวิจัยจากประชากรอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่าต่อไปนี้ mTBI อาการส่วนใหญ่แก้ปัญหาภายในสัปดาห์หรือเป็นเดือนและมีเพียงส่วนน้อยของบุคคลหลักฐานปัญหาทางปัญญาถาวรเกินกว่าหลายเดือน [10-14] วรรณกรรมนี้ แต่ไม่จำเป็นต้องพูดคุยเพื่อ OIF / ศึกยี้ที่อาจมีประสบการณ์การบาดเจ็บซ้ำในช่วงเวลาที่ค่อนข้างสั้น (เช่นหลายสิบเสี่ยงระเบิดในหลายเดือนหรือเป็นปี) ในบริบทของความเครียดเรื้อรังอันตรายและอื่น ๆ ปัจจัยเสี่ยงทางปัญญาโดยธรรมชาติเพื่อสภาพแวดล้อมในช่วงสงคราม อันที่จริงเพียง แต่ในอนาคตการศึกษาการศึกษาควบคุมเปรียบเทียบประสิทธิภาพวิทยาวัตถุประสงค์ในบุคลากรทางทหารที่เมื่อเทียบกับก่อนการ postdeployment ไปยังอิรักพบการใช้งานที่มีความสัมพันธ์กับการขาดดุลในความสนใจในการเรียนรู้ด้วยวาจาและหน่วยความจำภาพเชิงพื้นที่แม้หลังจากการควบคุมผลกระทบของการบาดเจ็บที่ศีรษะ ความเครียดและภาวะซึมเศร้า [15] การศึกษาอื่นพบว่าร้อยละ 43.9 ของ OIF / ทหารผ่านศึกยี้ที่รายงาน LOC การต่อสู้ที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์สำหรับโรคเครียดหลังถูกทารุณกรรม (PTSD) ว่าทหารกับ mTBI มีแนวโน้มที่จะรายงานอาการร่างกายเช่นเดียวกับการเข้าชมการแพทย์และพลาดวันทำงานและพล็อตที่ และภาวะซึมเศร้าเป็นผู้ไกล่เกลี่ยความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาสุขภาพ mTBI และทางกายภาพในประชากรกลุ่มนี้ [6] ในการศึกษาย้อนหลัง OIF / ยี้ทหารผ่านศึกเข้ารับการรักษาในสี่ VA polytrauma ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทหารผ่านศึกส่วนใหญ่พบว่ามีแผลบาดเจ็บที่สมอง (TBI) และได้รับบาดเจ็บไปยังระบบอื่น ๆ ของร่างกายและอวัยวะหลายเช่นเดียวกับอาการปวดที่เกี่ยวข้อง; แม้ว่าการบาดเจ็บที่สมองได้เกี่ยวข้องกับการที่ไม่ซ้ำกันเป็นรูปแบบของการบาดเจ็บการสัมผัสระเบิดไม่ได้คาดการณ์ผลลัพธ์ของการทำงาน [16] ที่ร่วมกันแสดงให้เห็นถึงการศึกษาเหล่านี้ซับซ้อนของปัจจัยเสี่ยงที่อาจรวมถึงการผลิตความบกพร่องทางปัญญาใน OIF / ยี้สู้ศึก การนำเสนอผลงานที่ซับซ้อนเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติเพราะองค์ความรู้และจิตเวชสามารถโต้ตอบในการสร้างความบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นในการทำงานการปรับตัวกว่าจะเป็นกรณีอย่างใดอย่างหนึ่งในการแยก [17] ผลการวิจัยดังกล่าวเน้นความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับการแทรกแซงที่มีประสิทธิภาพอยู่ที่ปัญหาทางปัญญาและความกังวลที่ไม่ซ้ำกันที่ต้องเผชิญกับการกลับมา OIF / ยี้ทหารผ่านศึก แม้จะมีความจำเป็นที่เห็นได้ชัดและการเจริญเติบโตที่จะฟื้นฟู OIF / ยี้ทหารผ่านศึกของเราไม่มีการศึกษาที่ตีพิมพ์วันที่ประเมินประสิทธิภาพของการแทรกแซงการฟื้นฟูองค์ความรู้ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับทหารผ่านศึกที่มี mTBI แต่การวิจัยการฟื้นฟูสมรรถภาพทางปัญญาได้เน้นหลักในประชากรพลเรือนโดยทั่วไปต่อไปนี้เหตุการณ์เดียวเช่นโรคหลอดเลือดสมองหรือการบาดเจ็บที่สมองปานกลางถึงรุนแรง งานวิจัยนี้ได้รับการสรุปทบทวนวรรณกรรมที่กว้างขวางรับการตีพิมพ์โดยสภายุโรปประสาทสังคม [18] และสมองได้รับบาดเจ็บพิเศษกลุ่มที่น่าสนใจของรัฐสภาอเมริกันของเวชศาสต​​ร์ฟื้นฟู [19] โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดเห็นเหล่านี้สรุปได้ว่าการฟื้นฟูองค์ความรู้เป็นประโยชน์อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับการรักษาทางเลือกสำหรับการบาดเจ็บที่สมองและความผิดปกติท​​างระบบประสาทอื่น ๆ และว่าการฝึกอบรมกลยุทธ์การขาดดุลความสนใจและความจำเสื่อมอ่อนและใช้สื่อที่มีหน่วยความจำตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพ เมื่อเร็ว ๆ นี้การศึกษาหลายแห่งมีการประเมินโปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างเข้มข้นสำหรับ OIF / ยี้ทหารผ่านศึกหรือปฏิบัติหน้าที่บุคลากรทางทหารที่มีการบาดเจ็บที่สมองปานกลางถึงรุนแรงและซับซ้อน polytrauma [16,20-21] ในขณะที่การศึกษาเหล่านี้สรุปรูปแบบการรักษาที่สำคัญและผลสำหรับ OIF / ทหารผ่านศึกยี้ในขั้นตอนของการดูแลนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าการแทรกแซงผู้ป่วยอย่างเข้มข้น multiweek จะเป็นไปได้และราคาไม่แพงหรือแนะนำให้เลือกสำหรับทหารผ่านศึกที่มีความผิดปกติท​​างปัญญาถาวรอ่อนและประวัติศาสตร์ของ mTBI หรือไม่ว่าจะเป็น น้อยกว่าค่าใช้จ่ายผู้ป่วยนอกการแทรกแซงอาจจะมีประสิทธิภาพสำหรับประชากรกลุ่มนี้ การศึกษาไม่กี่แห่งที่มีการตรวจสอบประสิทธิภาพของการฟื้นฟูองค์ความรู้ต่อไปนี้ mTBI ได้รับการ จำกัด ให้ประชากรพลเรือน ความคิดเห็นหลายระบบในหัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการทดลองส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กหรือออกแบบมาไม่ดี [22-24] พวกเขาสรุปว่าในขณะที่การศึกษาจำนวนมากพบว่าการแทรกแซงการศึกษาชั้นต้นจะดีกว่าการรักษาที่ทุกคนไม่มีการสนับสนุนน้อยที่มีอยู่สำหรับการศึกษาต่อไปนี้ระยะเฉียบพลัน นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวิธีการแก้ไขก็ถือว่าสรุปไม่ได้ในส่วนหนึ่งเพราะมีความหลากหลายของวิธีการตัวอย่างและการแทรกแซง ในระยะสั้นการวิจัยการฟื้นฟูสมรรถภาพสำหรับ mTBI อยู่ในช่วงเริ่มต้นมากและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแทรกแซงน้อยที่สุดที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตของตัวเลข OIF / ยี้ทหารผ่านศึกที่มีความผิดปกติท​​างความคิดที่ไม่รุนแรงอันเนื่องมาจากสาเหตุที่ซับซ้อน จะอยู่ที่นี่ช่องว่างทางคลินิกและเชิงประจักษ์เราออกแบบและคนขับเป็นกลุ่มที่ใช้กลยุทธ์การฝึกอบรมความรู้ความเข้าใจ (CST) การรักษา OIF / ยี้ทหารผ่านศึกที่มีความผิดปกติท​​างปัญญาอ่อนและประวัติศาสตร์ของการต่อสู้การบาดเจ็บที่สมองที่เกี่ยวข้องกับ วัตถุประสงค์ของนักบินมีการตรวจสอบว่าการแทรกแซงความเป็นไปได้ที่มีประชากรนี้ (เช่นหากว่าจำนวนที่เพียงพอของทหารผ่านศึก OIF / ยี้ลงทะเบียนเรียนในและเข้าร่วมกลุ่มหรือไม่พวกเขาจะพอใจกับการแทรกแซงหรือไม่สามารถแทรกแซงจะบูรณาการได้อย่างราบรื่นเป็นปกติ ผู้ป่วยนอกศูนย์การแพทย์เวอร์จิเนีย [VAMC] โปรแกรมการให้บริการ); เพื่อประเมินโครงสร้างที่เหมาะสม, ความยาวและระยะเวลาของการแทรกแซง (เช่นมีหกแปดเทียบรายสัปดาห์การประชุม 2 ชั่วโมงสามารถจัดการทางคลินิก?); และการประเมินความเกี่ยวข้องของขนาดและผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกมาตรการผล เพราะไม่มีการศึกษาผลที่คล้ายกันได้รับการดำเนินการที่มีประชากรที่มีประสบการณ์มันก็ไม่ชัดเจนเช่น CST ว่าจะมีผลกระทบต่อการรายงานข้อร้องเรียนความรู้ความเข้าใจกับอาการทางจิตเวชเมื่อเทียบกับผลการทำงานอื่น ๆ ดังนั้นเราจึงเลือกช่วงค่อนข้างกว้างของวัดที่ตนเองรายงานโดยมีวัตถุประสงค์ของการแจ้งการทดลองทางคลินิกในอนาคตผ่านการออกแบบบัตรประจำตัวของตัวแปรผลที่เหมาะสมและขนาดอิทธิพลที่เกี่ยวข้อง การแทรกแซงของนักบินของเราดึงออกมาจากวรรณกรรมทางทฤษฎีในการฝึกอบรมกลยุทธ์การชดเชยอื่น ๆ ประชากรด้อยค่ารับรู้รูปแบบการฟื้นฟูสมรรถภาพที่มีจุดมุ่งหมายที่จะสอนกลยุทธ์บุคคลที่ช่วยให้พวกเขาในการทำงานรอบองค์ความรู้ของพวกเขาขาดดุล [25-28] สอดคล้องกับวิธีนี้รักษา CST-based กลุ่มของเราให้การฝึกอบรมทั้งในกลยุทธ์ภายในเช่นภาพวาดที่จะอำนวยความสะดวกในการเรียกคืนด้วยวาจาหรือเป็นทางการแก้ปัญหากลยุทธ์เพื่อชดเชยความผิดปกติของผู้บริหารและช่วยภายนอกเช่นการจัดงานท​​ี่ทันสมัย​​และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เพื่อส่งเสริมความสำเร็จของงานประจำวัน การรักษาของเรา CST ยังรวมถึงการจบการศึกษาการฝึกอบรมการวางแผนวันที่มีความสำคัญในการใช้วางแผนวันเพื่อชดเชยความผิดปกติของหน่วยความจำและผู้บริหารระดับสูงเช่นเดียวกับการกำหนดเวลากิจกรรมวิถีชีวิตสุขภาพและการปฏิบัติ (เช่นการออกกำลังกาย, กิจกรรมทางสังคม, การพักผ่อนหย่อนใจ) รายงานการศึกษาในปัจจุบันนักบินข้อมูลผลจากการรักษาของเรากลุ่ม CST-based สมมติฐานหลักของเราก็คือว่าต่อไปนี้ CST ผู้เข้าร่วมจะรายงานการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของกลยุทธ์การชดเชยโดยทั่วไปการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของนักวางแผนวันโดยเฉพาะและการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นว่ากลยุทธ์การชดเชยเหล่านี้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้เรายังดำเนินการวิเคราะห์รองเพื่อตรวจสอบว่า CST มีผลอย่างมีนัยสำคัญกับความรุนแรงของอาการทางจิตเวชที่ตนเองรายงานความรุนแรงของอาการความรู้ความเข้าใจการทำงานของการปรับตัวและความพึงพอใจในชีวิต ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและวิธีการ การศึกษานำร่องนี้รายงานเกี่ยวกับข้อมูลที่เก็บรวบรวมจากห้ากลุ่มการรักษา CST แยกต่างหากที่นำเสนอเป็นบริการทางคลินิกเพื่อทหารผ่านศึกมีสิทธิ์ที่พอร์ตแลนด์ VAMC (PVAMC) ระหว่างเดือนตุลาคมปี 2007 และเดือนกันยายน 2008 CST เป็นกลุ่มที่ใช้รักษาฟื้นฟูสมรรถภาพทางปัญญา (ดูหลักสูตรที่อธิบายไว้ในการออกแบบ และพัฒนาองค์ความรู้ในส่วนกลยุทธ์การฝึกอบรมการรักษา) ในช่วงเวลานี้เราแจ้งผู้ให้บริการทั้งหมดภายใน PVAMCs กองสุขภาพจิตเกี่ยวกับกลุ่มการรักษา CST ทางอีเมลและเราเตือนพนักงานภายในคลินิกไซโคเกี่ยวกับกลุ่มการรักษาในที่ประชุมพนักงานประจำ นอกจากนี้เรายังโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มการรักษา CST ในช่วงเวลาที่หน่วยงานของการเรียนสุขภาพจิตซึ่งจะกระจายไปยังจิตให้บริการด้านสุขภาพและบริการตามที่ร้องขอไปยังผู้ให้ความสนใจในโรงพยาบาลที่กว้าง (เช่นการดูแลเบื้องต้นฟื้นฟู Neurol-ogy และคลินิก polytrauma) . ผู้ให้บริการแล้วเรียกว่าผู้ป่วยที่มีสิทธิ์เข้ากลุ่มการรักษา CST และผู้ตรวจสอบการตรวจสอบระเบียนของผู้ป่วยเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการเข้าคลินิก ในที่สุดนักวิจัยติดต่อทหารผ่านศึกมีสิทธิ์ที่จะยืนยันความสนใจและความพร้อมของพวกเขาและจะลงทะเบียนเรียนพวกเขาเป็นกลุ่ม คล้ายกันโดยทั่วไปการให้บริการการรักษาสุขภาพจิต, ความหลากหลายของอคติอาจมีอิทธิพลต่อผู้ให้บริการจะเรียกกลุ่ม CST ของเราและผู้ที่ลงทะเบียนเรียนในท้ายที่สุด ยกตัวอย่างเช่นการอ้างอิงเพราะเป็นหลักจากภายในส่วนสุขภาพจิตผู้ป่วยอาจได้รับความสุขมากขึ้น psychiatrically หรือแรงจูงใจที่จะมีส่วนร่วมในจิตเวชองค์ความรู้หรือการรักษากลุ่มกว่าทั่วไปมากขึ้น OIF / ยี้ประชากร OIF / ทหารผ่านศึกยี้มีสิทธิทางคลินิกสำหรับกลุ่มการรักษา CST หากบันทึกอยู่ของในบ้านหรือการตรวจสอบผู้ให้บริการอิสระวิทยาการบันทึกข้อมูลประวัติของการที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้บาดเจ็บที่สมอง (เช่นการสัมผัสระเบิดอุบัติเหตุรถยนต์ตก) เช่นเดียวกับการวินิจฉัยในปัจจุบันและ คู่มือการใช้งานสถิติของการเกิดความผิดปกติท​​างจิต, ฉบับที่ 4 (DSM-IV) การวินิจฉัยความผิดปกติของการเรียนรู้ไม่ได้ระบุ [29] เพราะ mTBI และ / หรืออาการ postconcussive ได้รับการจำแนกไม่ลงรอยกันในวรรณคดีตามความหลากหลายของระบบที่แตกต่างกันและเนื่องจากผู้ป่วยและรายงานการให้บริการของความรุนแรงได้รับบาดเจ็บระยะไกลจะไม่น่าเชื่อถือเพื่อวัตถุประสงค์ในการศึกษานำร่องนี้ผู้เข้าร่วมมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับ CST ถ้า การประเมินวิทยาในบันทึกของพวกเขาระบุว่าพวกเขาอย่างยั่งยืนก่อ​​นหน้านี้หนึ่งหรือการบาดเจ็บที่ศีรษะต่อสู้ที่เกี่ยวข้องและ / หรือความเสี่ยงระเบิดและที่พวกเขานำเสนอด้วยถาวรอ่อน (มากกว่าที่รุนแรงหรือไม่มี) ความผิดปกติของความรู้ความเข้าใจในช่วงเวลาของการศึกษา [30] ถึงแม้ว่าในกรณีส่วนใหญ่การประเมินวิทยาอธิบายบาดเจ็บไม่รุนแรงเท่าที่เราใช้ไม่เป็นทางการหรือที่คาดหวังมาตรการคัดกรองการบาดเจ็บที่สมองเพื่อตรวจสอบ categorizations เหล่านี้ ดังนั้นจึงเป็นที่ชัดเจนกับสิ่งที่การบาดเจ็บที่ศีรษะในระดับปานกลางหรือรุนแรงอาจมีการแบ่งเป็นความผิดพลาดที่ไม่รุนแรง ดังนั้นเราจึงเลือกใช้สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกในวงกว้างที่อาจจะมีการตั้งค่าทั่วไปทั่ว VAMC ผู้ป่วยนอก ในคำอื่น ๆ เพราะมันมักจะยากหากไม่เป็นไปไม่ได้ที่จะแตกหักตรวจสอบว่าทหารผ่านศึกปัญหาทางปัญญาเป็นเพราะประวัติศาสตร์ของการบาดเจ็บที่ศีรษะเมื่อเทียบกับปัจจัยเสี่ยงทางปัญญาอื่น ๆ และเพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะต้องประเมินความรุนแรงของตัวเองรายงาน การบาดเจ็บที่ศีรษะจากระยะไกลที่เราเลือกที่จะมุ่งเน้นไปที่ไม่ว่าจะเป็นการแทรกแซง CST มีประสิทธิภาพกับตัวอย่างของ OIF / ยี้ทหารผ่านศึกที่มีความผิดปกติของความรู้ความเข้าใจในปัจจุบันที่ไม่รุนแรงที่อาจจะเกิดจากประวัติศาสตร์ของการบาดเจ็บที่ศีรษะตนเองรายงานและ / หรือความซับซ้อนของปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ . ต้องมีการประเมินวิทยาก่อนที่อาจจะนำมาใช้อคติเลือกเพิ่มเติม (เช่นผู้ป่วยเหล่านี้อาจจะเป็นแนวโน้มที่จะรายงานข้อร้องเรียนองค์ความรู้หรือมีประวัติของการบาดเจ็บที่ศีรษะกับผู้ให้บริการหมายของพวกเขาหรือพวกเขาอาจได้รับความเต็มใจที่จะเสร็จสิ้นการประเมินวิทยาที่มีความยาวกว่ามากขึ้น ทั่วไป OIF / ยี้ประชากร) แต่มันก็ช่วยให้เราสามารถยืนยันปัญหาการรับรู้ในปัจจุบันในช่วงอ่อน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นหน้าที่ไม่มีการใช้งานอีกต่อไปและทำให้ได้รับบาดเจ็บทุกคนที่ค่อนข้างห่างไกลมากกว่าเฉียบพลัน หลักเกณฑ์การยกเว้นรวมถึง (1) การประชุมตามเกณฑ์ DSM-IV สำหรับใช้สารเสพติดในปัจจุบันหรือการพึ่งพาอาศัยกันและสารเป็นผู้ไม่ดื่มสุราสำหรับ & lt; 30 วัน [29] (2) การประชุมตามเกณฑ์ DSM-IV สำหรับความผิดปกติท​​างจิตหลักใด ๆ [29] และ (3 ) ที่มีการได้ยินหรือความบกพร่องทางสายตาที่จะป้องกันไม่ให้เกิดการมีส่วนร่วมที่มีความหมายในกลุ่มหรือได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้กลยุทธ์การกำหนดเป้​​าหมาย เราถามผู้เข้าร่วมกลุ่มที่จะเสร็จสมบูรณ์ก่อนและมาตรการการประเมิน posttreatment เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทางคลินิกสำหรับแต่ละบุคคลและการประเมินผลโครงการ นอกจากนี้เรายังให้ผู้เข้าร่วมตัวเลือกในการยินยอมที่จะอนุญาตให้ข้อมูลจากมาตรการเหล่านี้ผลที่จะวิเคราะห์และเผยแพร่ในรูปแบบรวมเพื่อการวิจัยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการทบทวน PVAMC สถาบัน เรารวมข้อมูลจากอาสาสมัครให้ความยินยอมในการวิเคราะห์ในปัจจุบันแม้ว่าจะมีเพียงหนึ่งในผู้เข้าร่วมจากกลุ่มคนเหล่านี้ปฏิเสธที่จะให้ความยินยอม การออกแบบและพัฒนาองค์ความรู้การฝึกอบรมกลยุทธ์การรักษา CST คือการรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพทางปัญญากลุ่มตามที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนมากขึ้นของ OIF / ยี้สู้ศึกมีความผิดปกติท​​างความคิดที่ไม่รุนแรง เราจัดหลักสูตร CST เป็นชุดของโมดูลที่ถูก semimanualized ในรูปแบบของเอกสารประกอบคำบรรยายระดับรายละเอียด ผู้เขียนเป็นครั้งแรก (MH) และ cofacilitator นำทุกกลุ่มรักษา CST แม้ว่าโมดูลและเอกสารประกอบคำบรรยายมีความสอดคล้องในทุกห้ากลุ่มเรามีโครงสร้างหลักสูตรสำหรับครั้งแรกที่ทั้งสองกลุ่มทั่วทั้งหกรายสัปดาห์การประชุม 2 ชั่วโมง วัตถุประสงค์หนึ่งของการศึกษานำร่องครั้งนี้เพื่อประเมินความยาวที่เหมาะสมและระยะเวลาของการแทรกแซง ดังนั้นขึ้นอยู่กับการตอบรับจากสมาชิกและอำนวยความสะดวกของทั้งสองกลุ่มการรักษาหลักสูตรสำหรับสามสี่และห้ากลุ่มการรักษาโครงสร้างทั่วแปดรายสัปดาห์การประชุม 2 ชั่วโมง นี้ได้รับอนุญาตอำนวยความสะดวกในการลดก้าวที่ข้อมูลที่ได้นำเสนอ ข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมและอำนวยความสะดวกแนะนำกลุ่มแปดเซสชั่นโดยทั่วไปจัดการได้มากขึ้นได้รับอนุญาตสำหรับการสนทนาที่เพิ่มขึ้นและความชัดเจนของเนื้อหาหลักสูตรและได้รับการที่ต้องการจึงมากกว่ากลุ่มหกเซสชั่น กลุ่มการรักษา CST ประกอบด้วยการนำเสนอผลงานการสอนแบบโต้ตอบในชั้นเรียนการอภิปรายและกิจกรรมที่นำผู้เข้าร่วมที่หลากหลายของกลยุทธ์ทางปัญญา (เช่นคำย่อหรือภาพวาดที่จะให้ความช่วยเหลือกับหน่วยความจำ, การออกกำลังกายสติเพื่อเน้นความสนใจลบรบกวนสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มความเข้มข้น) และช่วยภายนอก (จับเวลาเช่นการแจ้งเตือนภาพวางแผนวัน) การสอนและการออกกำลังกายที่เน้นการโมดูลที่สำคัญดังต่อไปนี้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการและค่าตอบแทนสำหรับอาการที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของความรู้ความเข้าใจที่ไม่รุนแรง (1) ภาพรวมของหลักสูตรและสุขภาพจิต (2) กลยุทธ์การดำเนินชีวิต (3) องค์กรกลยุทธ์-การปฏิบัติและจัดลำดับความสำคัญ (4 ) กลยุทธ์ความสนใจ (5) กลยุทธ์หน่วยความจำและ (6) การวางแผนเป้าหมายและการแก้ปัญหากลยุทธ์ โดยทั่วไปเราติดใจหลักสูตรจากง่ายทักษะที่ซับซ้อนมากขึ้นด้วยการทบทวนให้สะสม เราได้ช่วย CST เพื่อให้อำนวยความสะดวกคนแรกที่นำเสนอในแต่ละทักษะหรือกลยุทธ์การสร้างแบบจำลองแล้วและปฏิบัติผ่านกิจกรรมการเรียน ผู้เข้าร่วมการฝึกทักษะแล้วที่บ้านในชีวิตประจำวันของพวกเขาและในที่สุดพวกเขาที่กล่าวถึงการประชุมที่ตามมาเพื่อให้ช่วงของการใช้งานและตัวอย่างจะได้รับการตรวจสอบและข้อเสนอแนะการแก้ไขอาจจะให้ ดังนั้นเซสชั่นแต่ละคนก็มีดังต่อไปนี้โครงสร้างทั่วไป: 1. การออกกำลังกายที่บ้านตรวจสอบและข้อเสนอแนะทั่วไปของทักษะ